HomecaretInnovation of the week

10 Xu Hướng Thương Mại Toàn Cầu Trong Năm 2021 (Phần 1)

BambuUP12 Thg 10 2021

(English below)

Năm 2020 quả là một năm không thể đoán trước được. Tuy nhiên, với những thay đổi được thực hiện và các doanh nghiệp trên khắp thế giới đang điều chỉnh theo mức bình thường mới, có rất nhiều cơ hội được tìm thấy. Cụ thể, chúng ta có thể thấy rằng với sự không thể lường trước, các công ty đã trở nên linh hoạt và dễ thích ứng hơn, xoay vòng trong thời gian kỷ lục để đảm bảo khả năng tồn tại của họ từ bây giờ và trong tương lai. Các xu hướng thương mại toàn cầu cho năm 2021 đều tập trung vào khả năng thích ứng — mỗi xu hướng thể hiện các giải pháp sáng tạo mà các doanh nghiệp và chuyên gia thương mại đang áp dụng để đổi mới với hoàn cảnh luôn thay đổi.

Sau đây là 10 xu hướng thương mại toàn cầu bạn không thể bỏ lỡ (phần 1)

1.Phái Đoàn Thương Mại Ảo (VTMs)

Trước COVID-19, các phái đoàn thương mại đã chứng kiến các quan chức chính phủ và doanh nhân đi từ quốc gia này sang quốc gia khác để thúc đẩy thương mại giữa hai quốc gia. Là một mối quan hệ xã hội thực tế, trực tiếp, những sứ mệnh này khám phá vô số cơ hội kinh doanh và mạng lưới nhằm củng cố các mối quan hệ chính, các nhà cung cấp và mạng lưới chính phủ. Tất nhiên, với những hạn chế đi lại ngày nay, các nhiệm vụ giao thương trực tiếp hầu như đã bị hoãn lại và các nhiệm vụ thương mại ảo (VTM) hiện đang diễn ra.

Điều đó có nghĩa là gì? Đối với người mới bắt đầu, các nhiệm vụ ảo tập trung vào trò chuyện video và các cuộc họp hội nghị ảo bao gồm các chủ đề cơ bản được quan tâm, chẳng hạn như thương mại, thị trường, cơ hội xuất nhập khẩu, giới thiệu liên hệ, các phiên hỏi đáp và hơn thế nữa. Với việc di chuyển bằng không và tất cả hoạt động kinh doanh mạng và sứ mệnh diễn ra trong môi trường ảo, VTMs cung cấp một giải pháp thiết thực cho những người đang tìm cách giữ cho các sứ mệnh thương mại của họ luôn hoạt động và hiệu quả.

2.Tăng Cường Hợp Tác Giữa Các Ngành Nghề

Như trường hợp của nửa cuối năm 2020, nhiều doanh nghiệp vào năm 2021 sẽ chuyển sang các ngành khác để trụ vững. Một báo cáo của Deloitte, cho thấy cách OpenTable, một nền tảng đặt chỗ nhà hàng, “tham gia vào quan hệ đối tác mới với nhiều chuỗi siêu thị và các doanh nghiệp thiết yếu khác để biến chuyến thăm đến tạp hóa và các cửa hàng bán lẻ khác thành một sự kiện có thể đặt trước”.

Trong các trường hợp khác, các công ty đã thay đổi và hợp tác giữa các ngành để cung cấp các sản phẩm thiết yếu cho người tiêu dùng trong COVID-19. Chẳng hạn, gã khổng lồ mỹ phẩm LVMH đã chuyển sản xuất nước hoa cho Christian Dior, Guerlain và Givenchy sang sản xuất nước rửa tay. Làm việc với cơ quan y tế Pháp, chất khử trùng này đã được cơ quan y tế Pháp cung cấp miễn phí để giúp ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

Tương tự, các chính phủ cũng đã tiếp cận với các ngành công nghiệp khác để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chính phủ Canada hợp tác với Shopify để tạo ra Go Digital Canada, một trung tâm tài nguyên trung tâm cho các doanh nhân Canada để giúp doanh nghiệp của họ trực tuyến và phát triển với các tài nguyên và công cụ của Shopify.

3.Địa Phương Hóa

Địa phương hóa là một chủ đề nóng vào năm 2020 để đối phó với các hạn chế thương mại và du lịch liên quan đến COVID-19, nhưng nó đã gia tăng ngay cả trước đại dịch với chủ nghĩa dân tộc ngày càng tăng ở nhiều quốc gia và các phong trào cơ bản để “mua hàng nội địa” và duy trì chuỗi cung ứng địa phương.

Xu hướng này tiếp tục gia tăng vào năm 2021, với việc các chuỗi cung ứng vẫn còn gặp nhiều khó khăn, nguồn lực và nhà cung cấp bị hạn chế. Tuy nhiên, nhiều người coi đây không phải là một hạn chế trong việc sử dụng các chuỗi cung ứng quốc tế, mà là một sửa đổi để giữ cho các chuỗi mở ra các khu vực trong nước có thể cung cấp hỗ trợ thương mại đáng tin cậy trong thời gian đầy thử thách.

Trong một bài báo trên IMD, Carlos Cordon, Giáo sư Chiến lược và Quản lý Chuỗi Cung ứng, đã lưu ý điều này, nói rằng “Thương mại toàn cầu sẽ trở nên mang tính khu vực hơn nhiều so với trước đây. Các công ty nhận thấy rủi ro khi có một nhà cung cấp duy nhất hoặc các nhà cung cấp nằm trong cùng một khu vực hoặc quốc gia ”. Tuy nhiên, một số chuyên gia, chẳng hạn như Pierre-Olivier Bédard-Maltais, một Nhà kinh tế đã đóng góp cho blog BDC, cho rằng kinh doanh quốc tế và đặc biệt là xuất khẩu, sẽ có lợi về lâu dài bằng cách giữ cho các mối quan hệ thương mại của họ mang tính quốc tế: “Các doanh nghiệp xuất khẩu có doanh số bán hàng cao hơn, tăng trưởng nhanh hơn và có khả năng phục hồi cao hơn trong thời kỳ suy thoái kinh tế ”.

4.Sự Nhanh Nhẹn

Đối với nhiều doanh nghiệp, sự nhanh nhẹn vào năm 2021 sẽ đến từ nhiều yếu tố như đưa doanh số bán hàng truyền thống trực tuyến đến việc biến các nhóm nội bộ thành các nhóm từ xa đến chuyển đổi từ các sự kiện, đàm phán và nhiệm vụ dựa trên du lịch sang các công ty tương đương ảo, các công ty thành công trong việc nhanh nhẹn sẽ tiếp tục đổi mới trong lĩnh vực trực tuyến.

Các công ty sẽ phải nhìn ra bên ngoài các kế hoạch kinh doanh truyền thống của họ để suy nghĩ lại về cơ sở khách hàng và nhu cầu của người tiêu dùng - vì đại dịch cũng đã làm thay đổi nhu cầu hàng hóa - cho dù đó là học trực tuyến hay khẩu trang và hơn thế nữa.

5.Đa Dạng Hóa Thị Trường

Trong khi một số người tin vào lợi ích của việc nội địa hóa, những người khác lại cho rằng đa dạng hóa thị trường là con đường tốt nhất để thành công vào năm 2021. Theo Beiling Yan, Nhà kinh tế nghiên cứu cấp cao tại Export Development Canada, “Các nhà xuất khẩu có xu hướng hoạt động tốt hơn các nhà không xuất khẩu vì một số lý do: Họ chuyên môn hóa sản xuất và hưởng lợi thế theo quy mô; họ tương tác và học hỏi từ những người tiêu dùng và nhà cung cấp nước ngoài; và họ phải đối mặt với áp lực cạnh tranh mạnh mẽ hơn khiến họ phải đầu tư và cải thiện phương thức kinh doanh của mình ”.

Và trong khi nhiều người có thể muốn giảm xuất khẩu của họ theo bản năng trong thời điểm khó khăn về tài chính và hạn chế đi lại, các chuyên gia cảnh báo rằng việc giới hạn thị trường của bạn ở một quốc gia hoặc khu vực có thể làm giảm doanh số bán hàng của bạn, đặc biệt nếu thị trường cơ sở của bạn là một phần nhỏ của thị trường toàn cầu .

(English Version)

1.Virtual trade missions (VTMs)

Before COVID-19, trade missions saw government officials and businesspeople travel from one country to another to promote trade between the two. A hands-on, in-person social affair, these missions explored a multitude of business and networking opportunities that solidified key contacts, suppliers and government networks. Of course, with today’s travel restrictions, in-person trade missions have mostly been postponed, and virtual trade missions (VTMs) are now taking their place. 

What does this mean? For starters, virtual missions focus on video chat and virtual conference meetings that cover the fundamental topics of interest, such as trade, markets, import and export opportunities, contact introductions, Q & A sessions and more. With zero travel and all networking and mission business occurring in a virtual environment, VTMs provide a practical solution for those seeking to keep their trade missions moving and active.

2.Increased cross-industry collaboration

As was the case in the latter half of 2020, many businesses in 2021 will branch out to other industries to stay afloat. A report by Deloitte, showcased how OpenTable, a restaurant reservation platform, “entered into new partnerships with a variety of supermarket chains and other essential businesses to turn a visit to grocery and other retail stores into a reservable event.”  

In other cases, companies pivoted and collaborated across industries to provide essential products to consumers during COVID-19. Cosmetics giant LVMH, for example, switched its perfume manufacturing for Christian Dior, Guerlain and Givenchy to hand sanitizer production. Working with the French health authorities, this sanitizer was offered for free by French health authorities to help prevent the spread of COVID-19.  

Similarly, governments also reached out to other industries to provide support for SMEs. The Government of Canada partnered with Shopify to create Go Digital Canada, a central resource hub for Canadian entrepreneurs to help their businesses get online and grow with Shopify resources and tools.

3.Localization

Localization was a hot topic in 2020 in response to COVID-19 related travel and trade restrictions, but it was on the rise even prior to the pandemic with growing nationalism in many countries and grass-roots movements to “buy local” and keep supply chains local.  

The trend continues to gain steam in 2021, with supply chains still feeling the strain of restricted travel, resources and suppliers. However, many see this not as a restriction on using international supply chains, but more of a modification that keeps chains open to specific regions that can provide reliable trade support during challenging times.

In an IMD article Carlos Cordon, Professor of Strategy and Supply Chain Management, noted this, stating that “Global trade is going to become much more regional than before. Companies realized the risk of having either a single supplier or suppliers that are located in the same region or country.” However, some experts, such as Pierre-Olivier Bédard-Maltais, an Economist who contributed to the BDC blog, argue that international business and exporting in particular, will benefit in the long run by keeping their trade relations international: “Businesses that export have higher sales, grow faster and are more resilient in an economic downturn.”

4.Agility

For many businesses, agility in 2021 will come from becoming virtually nimble. From bringing brick-and-mortar sales online to turning in-house teams into remote teams to transitioning from travel-based events, negotiations and missions to virtual equivalents, companies who are succeeding at being agile will continue to innovate in the online arena.  

Companies will have to look outside their traditional business plans to re-think their customer bases and consumer needs - as the pandemic has drastically shifted the commodity demand too - whether it be for online learning, masks, sanitizer and beyond.

5.Market diversification

While some believe in the benefits of localization, others feel that market diversification is the best route to success in 2021. According to Beiling Yan, Senior Research Economist at Export Development Canada, “Exporters tend to perform better than non-exporters for several reasons: They specialize their production and enjoy economies of scale; they interact with, and learn from, foreign consumers and suppliers; and they face stronger competitive pressure that prompts them to make investments and improve their business practices.”

And while many may instinctively want to reduce their exports in a time of financial duress and travel restrictions, experts are warning that limiting your market to one country or region may reduce your sales, especially if your base market is a small portion of the global market.

BambuUPNgười dùng tại Publish

back to top