Một ví dụ rõ nét có thể đưa ra là The Coffee House. The Coffee House làm branding rất tốt, và dùng chất liệu đó để PR cho mình. Dẫn dụ một nội dung có thể khai thác, viết về hạt cafe Arabica, những tương lai đẹp về hạt cafe Việt Nam. Vậy nên, khi nhắc đến The Coffee House người ta sẽ nhớ đến cafe nguyên chất, không gian lịch sự thoải mái….
Trước khi viết bài PR, đầu tiên và quan trọng nhất là thưởng thức cafe, để có thể cảm nhận và viết bài tốt nhất. Ngoài đồ uống, hãy nhấn mạnh tới phòng cách quán, cách phục vụ của nhân viên. Đôi khi, những nụ cười của các cô nhân viên xinh đẹp cũng là một đề tài chính để bạn viết bài PR. Bạn có thể tham khảo tittle đang được sử dụng nhiều và được đánh giá là hiệu quả cao sau: “Tổng hợp những quán cafe đẹp nhất Hà Nội 2019”, “Dàn nhân viên đẹp, chất chơi sau giờ làm của quán X”…