Money Lover: câu chuyện vươn ra thị trường quốc tế của startup Việt Nam

BambuUP22 Thg 02 2021

Trải qua 9 năm xây dựng và phát triển, Money Lover đã tạo được tiếng vang lớn không chỉ ở trong nước mà còn trên thị trường quốc tế. Vậy đâu là điều khiến startup Money Lover có được thành công như ngày hôm nay? Cùng BambuUP khám phá qua bài viết sau:

1. Những thành tích đáng ngưỡng mộ 

Money Lover là ứng dụng được ra đời để giúp người dùng dễ dàng hơn trong quản lý tài chính cho bản thân, hướng đến tiết kiệm và chi tiêu hợp lý... Ứng dụng cho phép người dùng ghi lại mọi khoản thu chi được thực hiện, sau đó tổng hợp để giúp họ biết được thói quen tiêu dùng của mình, từ ăn uống, học hành, mua sắm, du lịch và hẹn hò...

 

Được 22 quốc gia trên thế giới sử dụng, với số cài đặt ứng dụng lên đến 2 triệu - đây hẳn là những con số đáng ngưỡng mộ mà bất kì startup nào của Việt Nam đều mong muốn đạt được. Dưới đây là một số thành tích nổi bật của Money Lover:

  • 2018: New App We Love do AppStore bình chọn
  • 10/2017:  Top 5 ứng dụng Android xuất sắc nhất được bình chọn bởi  Google Play
  • 6/2017: Top 100 startup thành công nhất Châu Á
  • 5/2017: Top 5 ứng dụng tốt nhất tại Google IO 2017
  • 2017: Best Disruptor - Rice Bowl Startup Award 2017
Money Lover - Quản lý chi tiêu | Mẹo chi tiêu & Tiết kiệm | Money Lover và  những thành tích đáng kinh ngạc trong năm 2017

Vậy, điều gì đã mang đến giải thưởng danh giá, những chiến thắng vang dội cho app quản lý tài chính này? 

2. Tìm hiểu kĩ nhóm khách hàng mục tiêu

Bước đầu khởi nghiệp, startup cần xác định sản phẩm bán ra sẽ dành cho nhóm khách hàng nào. Việc tìm hiểu kỹ nhóm khách hàng mục tiêu sẽ giúp các startup tiết kiệm nguồn nhân lực cũng như nguồn tài chính của họ. Những yếu tố để xác định chính xác nhóm khách hàng mục tiêu gồm nhân khẩu học, tâm lý học,...

6 Real-Life Target Audience Examples to Help You Define Your Own
Một số yếu tố để xác định khách hàng mục tiêu

3. Nắm được insight để chinh phục thị trường quốc tế

man in blue dress shirt beside man in white dress shirt
Thị trường quốc tế vẫn luôn là chiếc bánh béo bở với bất kì startup nào

Thị trường quốc tế vẫn luôn là chiếc bánh béo bở với bất kì startup nào. Để chinh phục được khách hàng trên thế giới, các nhà khởi nghiệp cần hiểu rõ về insight của từng quốc gia họ định đầu tư. Theo CEO Ngô Xuân Huy của Money Lover, mỗi sản phẩm đều cần nền tảng cơ bản, những bước mở rộng tiếp theo là tùy chỉnh chức năng để tương thích với từng thị trường. 

Đối với Mỹ, thị trường đã quá quen thuộc với các loại ứng dụng điện thoại, sẵn sàng trả phí cho các sản phẩm công nghệ, Money Lover có thể thiết lập thu phí theo tháng. So sánh với bản free, bản trả phí sẽ có nhiều tính năng mới và không bị hạn chế. Trung bình trên thế giới, cứ  100 người dùng thì sẽ có 3 người chấp nhận mua bản có phí, và tại Việt Nam, con số đó chỉ là 2. 

MONEY LOVER: VÌ TIỀN QUAN TRỌNG! - V-Startup
Ứng dụng Money Lover và những câu chuyện phía sau

Chính vì vậy, phiên bản trả phí chỉ áp dụng với một số chức năng cao cấp, và thu một lần. Đây chính là ví dụ về việc thu phí người dùng ở hai quốc gia khác nhau. Thấu hiểu insight luôn là vấn đề quan trọng mà bất kì start up nào cũng cần quan tâm.

Thấu hiểu insight của khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng giúp startup phát triển mạnh mẽ. Case study trên của Money Lover là một minh chứng điển hình của điều đó. Theo dõi BambuUP để đọc thêm về nhiều case study bổ ích khác.

 

BambuUPNgười dùng tại Publish

back to top