HomecaretInnovation of the week

10 xu hướng công nghệ hàng đầu đáng quan tâm nhất 2021 (Phần 2)

BambuUP27 Thg 09 2021

(English below)

"Chưa từng có"; "đặc biệt"; "một lần trong đời" là những câu nói thể hiện rõ nhất về cá xu hướng công nghệ trong những năm gần đây. Thật không quá ngạc nhiên khi nói rằng năm 2020 đã xáo trộn cuộc sống của chúng ta và thổi phồng vai trò của công nghệ như thế nào. Chúng đã đi trước và trở thành trung tâm trong hầu hết mọi sự thích nghi mà các doanh nghiệp đã thực hiện đối với một năm sống qua đại dịch. Từ khả năng phục hồi trong C-suite đến việc đưa bệnh viện đến tận nhà, công nghệ trong năm 2021 sẽ phác thảo các xu hướng tăng tốc do các biện pháp giãn cách xã hội, khi mà con người phải hạn chế tiếp xúc gần và đơn đặt hàng online không ngừng tăng. Hãy cùng xem qua top các xu hướng công nghệ phát triển trong năm 2021 dưới đây!

1.Trung tâm thương mại Metaverse

Thuật ngữ này thường được sử dụng để mô tả khái niệm về sự lặp lại trong tương lai của internet, được tạo thành từ các không gian ảo 3D liên tục, được chia sẻ, được liên kết với nhau thành một vũ trụ ảo được nhận thức. Không gian ảo được chia sẻ sẽ xác định lại cách chúng ta mua sắm và tương tác với mọi người và doanh nghiệp. Ngày nay, thế giới ảo đang được thúc đẩy hơn bao giờ hết bởi đại dịch Covid-19. Thay vì mua sắm thông qua trang web của một nhà bán lẻ cụ thể, hãy tưởng tượng hẹn gặp một người bạn trong một thế giới giống như Minecraft để đi chơi và mua sắm tại các mặt tiền cửa hàng kỹ thuật số.

Trò chơi từ lâu đã đi đầu trong việc xây dựng một metaverse. Trò chơi trực tuyến nhiều người chơi (MMO) Fortnite là một trong những ví dụ thành công điển hình: ở đây đã tổ chức nhiều buổi hòa nhạc trực tiếp, chiếu phim, ngắn và nhiều chương trình khác, ra mắt các chế độ chơi có thương hiệu, v.v

2.Tiền điện tử như một phần thưởng

Phần thưởng tiền điện tử sẽ định hình lại cách các thương hiệu, chương trình khách hàng thân thiết và các công ty thanh toán hoàn tiền. Tiền điện tử đang trở lại nổi bật khi một số, như bitcoin và ether, đạt mức cao nhất mọi thời đại mới. Các nhà bán lẻ và công ty thanh toán đang tìm cách kiếm tiền bằng cách tung ra các phần thưởng và chương trình khách hàng thân thiết bằng cách sử dụng công nghệ blockchain và tiền điện tử như một sự thay thế cho điểm truyền thống hoặc các hệ thống dựa trên tiền mặt.

Các thương hiệu, nhà bán lẻ và công ty thanh toán đang tham gia vào các sản phẩm phần thưởng dựa trên tiền điện tử vì ngày càng có nhiều người dùng muốn kiếm và giữ bitcoin cũng như các tài sản kỹ thuật số khác.

Động lực bao gồm:

  • Khi giá trị của bitcoin biến động, người dùng sẽ có cơ hội kiếm tiền từ những phần thưởng này khi chúng tích lũy. Trong trường hợp phần thưởng hoàn tiền, người tiêu dùng sẽ không nhìn thấy cơ hội tương tự trừ khi tiền mặt được đầu tư vào tài sản hoặc tài khoản tiết kiệm.
  • Phần thưởng tiền điện tử có thể được chuyển đổi thành tiền tệ định danh như đô la Mỹ, sau đó có thể được sử dụng để mua hàng tại các nhà bán hàng khác. Điều này cho phép giá trị phần thưởng vượt ngoài giá trị nhà cung cấp khách hàng thân thiết ban đầu.
  • Mạng lưới khách hàng thân thiết dựa trên blockchain cũng có thể giúp các nhà bán lẻ thâm nhập vào nhóm người tiêu dùng và nhà đầu tư tiền điện tử ngày càng tăng.

3.Tái định vị không gian vật lý

Từ các trung tâm hoàn thiện, phòng khám sức khỏe đến các trang trại thẳng đứng, không gian tưởng tượng lại sẽ tạo ra một cơ hội chưa từng có. Với việc rời đi mức kỷ lục từ các điểm nóng đô thị, chuyển hướng sang làm việc từ xa và việc đóng cửa của nhiều nhà bán lẻ thực tế trong bối cảnh đơn đặt hàng tại nhà, bản thân không gian đã trở thành một trong những cân nhắc cấp bách nhất đối với các công ty và cá nhân. 

Khái niệm về không gian linh hoạt không phải là mới. Trong nhiều năm, các công ty hợp tác như Industrious, Knotel và WeWork đã kiếm tiền từ khái niệm không gian như một dịch vụ, với WeWork kết hợp các hiệu cắt tóc, phòng khiêu vũ và sân bóng rổ vào không gian làm việc chung. Tương tự như vậy, các công ty như Airbnb đã tạo cơ hội cho mọi người tái sử dụng nhà ở của họ làm chỗ ở cho thuê.

4.Khách sạn hóa văn phòng

Những điều cản trở việc cải tiến bất động sản rộng rãi cần thiết để khách sạn hóa một không gian là sự không chắc chắn về kinh tế, xu hướng cho thuê ngắn hạn hơn và khả năng tiếp cận vốn chặt chẽ hơn, mặc dù lãi suất cực kỳ thấp.

Các công ty ngày càng xem xét các hợp đồng thuê ngắn hạn, khiến các chủ sở hữu tòa nhà không khả thi về mặt tài chính trong việc trang bị thêm một tòa nhà cho những người thuê tiềm năng. Các nhà cho vay đang xem xét kỹ ROI có thể có của một dự án và các hợp đồng thuê làm cơ sở cho nó để phòng ngừa rủi ro của họ đó là khách sạn hóa văn phòng

Một giải pháp có thể liên quan đến việc tạo không gian linh hoạt hoặc sử dụng mô hình lai. Ví dụ, một tòa nhà văn phòng lớn có thể có một hoặc một số khách thuê dài hạn ở các tầng trên, các văn phòng dịch vụ tạm thời ở các tầng dưới, và nhà bếp, nhà ăn, phòng tập thể dục và các cơ sở khác ở các tầng dưới cùng.

Các công ty phần mềm như Skedda, Meetio, Robin và thuộc sở hữu của iOffice Teem đang giúp các nhà tuyển dụng với tính năng hot-desking có thể tùy chỉnh và giải pháp lập lịch làm việc chung. Thay vì có của riêng họ buồng hoặc văn phòng, công nhân chỉ có thể vào văn phòng thực một vài lần một tuần, sau khi đặt chỗ làm việc trước. Điều này cũng có thể giúp các tổ chức tiết kiệm chi phí thuê. Đối với lớn hơn các không gian như phòng hội nghị, quán cà phê và các địa điểm tổ chức sự kiện, phần mềm lập lịch trình có thể tạo điều kiện thuận lợi cho việc đặt phòng và “đăng ký” và Các giao thức "kiểm tra", cũng như quản lý việc dọn dẹp giữa các lần sử dụng.

Những người thuê dài hạn giảm thiểu rủi ro trong khi thu được các tiện nghi, điều này cũng thu hút những người thuê ngắn hạn — có thể là không gian làm việc chung. Các tiện nghi là lĩnh vực chung cho tất cả những người thuê, tính toán chi phí tương ứng với ROI tiềm năng. Và các khu vực văn phòng theo yêu cầu có thể cung cấp thêm không gian văn phòng hoặc phòng họp cho khách thuê dài hạn khi họ cần, tăng tính linh hoạt khi có nhiều nhân viên quay trở lại làm việc.

5.Sức khỏe môi trường xung quanh

Ý tưởng về việc tích hợp công nghệ tăng cường sức khỏe vào môi trường của người tiêu dùng để cải thiện sức khỏe của họ không phải là mới. Bất cứ ai đã từng đến spa đều biết rằng sự kết hợp phù hợp giữa ánh sáng, âm thanh và hương thơm có tác động lớn đến tâm trạng và sự thư giãn.

Giờ đây, đại dịch Covid-19 đã đưa tầm quan trọng của sức khỏe toàn diện trở thành tiêu điểm rõ ràng hơn, đặc biệt là ở những nơi công cộng. Với khả năng trở lại trạng thái bình thường trong tương lai, các tổ chức sẽ tập trung cao độ vào việc tạo ra các môi trường và trải nghiệm ưu tiên sức khỏe của người tiêu dùng và thu hút họ trở lại không gian công cộng.

Vào năm 2021, hãy tìm kiếm sức khỏe môi trường xung quanh xuất hiện ở mọi nơi - từ văn phòng đến nhà - với các sáng kiến ​​như:

• Sự gia tăng trong việc thiết kế hệ thống lọc không khí và HVAC tổng thể, với một số nhà bán lẻ và doanh nghiệp chọn tích hợp khả năng tỏa mùi hương để giúp tạo ra trải nghiệm khách hàng đắm chìm và cải thiện sự thư giãn tại nhà.

• Hệ thống chiếu sáng được cá nhân hóa thông minh có thể tăng năng suất và sự hài lòng của nhân viên.

• Hệ thống che âm thanh trong văn phòng bác sĩ phát ra tiếng ồn trắng để giữ cuộc trò chuyện riêng tư và giảm căng thẳng trong phòng chờ.

(English Version)

“Unprecedented”; “extraordinary”; “once-in-a-lifetime” are the sayings that most clearly show about technology trends in recent years. There’s no overstating the case for how 2020 has scrambled our lives and inflated the role of technology. It has moved front and center in almost every adaptation we’ve made to a year of living through a pandemic. From resilience in the C-suite to bringing the hospital to the home, technology in 2021 will draft off the accelerated trends brought about by social distancing measures and stay-at-home orders. Let’s see Top 10 Tech Trends in 2021 below!

1.The metaverse mall

The word "Metaverse" is made up of the prefix "meta" (meaning beyond) and the stem "verse" (a back-formation from "universe"); the term is typically used to describe the concept of a future iteration of the internet, made up of persistent, shared, 3D virtual spaces linked into a perceived virtual universe. Shared virtual spaces will redefine how we shop and interact with people and businesses. Now, virtual worlds are spurred more than ever by the Covid-19 pandemic. Rather than shopping through a specific retailer’s website, imagine rendezvousing with a friend in a Minecraft-like world to hang out and shop at digital storefronts.

Gaming has long been at the forefront of building out what a metaverse could look like. Massively multiplayer online game (MMO) Fortnite is one of the more successful examples: it has hosted multiple live concerts, screened movies, shorts, and various other programs, launched branded game modes, and more. 

2.Clipping crypto

Crypto rewards will reshape how brands, loyalty programs, and payments companies offer cash back. Cryptocurrencies are back in the spotlight as some, like bitcoin and ether, hit new all-time highs. Retailers & payments companies are looking to cash in by rolling out rewards and loyalty programs using blockchain technology and cryptocurrencies as an alternative to traditional points or cash-based systems.

Brands, retailers, and payments companies are getting into crypto based rewards products because there’s a growing user base that wants to earn and hold bitcoin and other digital assets.

Motivations include:

  • As bitcoin’s value fluctuates, there is opportunity to make money on these rewards as they accrue. In the case of cashback rewards, consumers would not see the same opportunity unless the cash is invested into an assets or savings account.
  • Crypto rewards can be converted into fiat currencies like the US dollar, which can then be used to make purchases at other merchants. This allows the reward value to extend beyond the initial loyalty provider.
  • Blockchain-based loyalty networks could also help retailers tap into the ever-growing pool of crypto users and investors.

3.Repurposing physical space

From fulfillment centers to health clinics to vertical farms, reimagining spaces will create an unprecedented opportunity. With record-level departures from urban hotspots, a pivot to remote working, and the closure of many physical retailers amid stay at home orders, space itself has become one of the most pressing considerations for companies and individuals.

The concept of flexible space isn’t new. For years, co-working companies like Industrious, Knotel, and WeWork have monetized the space-as-a-service concept, with WeWork incorporating barbershops, ballrooms, and basketball courts into shared workspaces. Similarly, companies like Airbnb have given people an opportunity to repurpose their residential homes as rental accomodations.

4.Hotelization of the office

Things that stand in the way of the extensive property improvements required to hotelize a space are economic uncertainty, the trend toward shorter leases, and stricter access to capital, despite extremely low interest rates.  

Companies are increasingly looking at short-term leases, making it financially unfeasible for building owners to significantly retrofit a building for potential tenants. Lenders are taking a hard look at the possible ROI of a project and the leases that underlie it to hedge their risk. And there is no sense in spending significant time and money to hotelize a space if enough tenants won’t commit long term.

One solution may involve creating flexible spaces or going with a hybrid model. For example, a large office building may have one or several long-term tenants on the upper floors, temporary space-as-a-service offices on the lower levels, and kitchen, dining, fitness, and other facilities on the bottom floors. 

Software companies like Skedda, Meetio, Robin and owned by iOffice Teem are helping recruiters with customizable hot-desking and shared work scheduling solutions. Instead of having their own cubicle or office, workers can only enter the physical office a few times a week, after booking a job in advance. This can also help organizations save on rental costs. For larger spaces such as conference rooms, cafes and event venues, scheduling software can facilitate booking and “check-in” and protocols.” check", as well as manage cleanup between uses.

The long-term tenants defray the risk while reaping the amenities, which also attract shorter-term tenants—possibly co-working spaces. The amenities are common areas for all lessees, defraying the expense in proportion to the potential ROI. And the on-demand office areas can provide additional office or meeting space for long-term tenants when they need it, increasing flexibility as more employees return to work.

5.Ambient wellness

The idea of embedding health-boosting tech into consumers’ environments to improve their wellbeing isn’t new. Anyone who has ever visited a spa knows that the right combination of light, sound, and fragrance has a big impact on mood and relaxation.

Now, the Covid-19 pandemic has brought the importance of holistic wellness into sharper focus, especially in public settings. With a return to normalcy potentially on the horizon, organizations will be hyper-focused on creating environments and experiences that prioritize consumer wellness and draw them back into public spaces.

In 2021, look for ambient wellness to appear everywhere — from the office to the home — with initiatives like:

• An increase in designing HVAC and air filtration systems overall, with some retailers and businesses choosing to integrate scent-releasing capabilities to help create immersive customer experiences and to improve relaxation at home.

• Smart personalized lighting systems that could increase employee productivity and satisfaction.

• Sound-masking systems in doctors’ offices that emit white noise to keep conversations private and reduce stress in the waiting room.

BambuUPNgười dùng tại Publish

back to top